Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Nguyên nhân bếp từ đôi không nhận nồi

Nồi, niêu, xoong, chảo là một trong những đồ dùng phải có trong nhà bếp của bạn. Nhưng việc bạn sử dụng những mẫu bếp từ hiện đại khiến cho việc chọn nồi dùng được cho bếp từ không đơn giản. Trên thị trường hiện nay xuất hiện quá nhiều sản phẩm nồi dành cho bếp từ, bếp điện từ và bạn thì đang loạn lên và chạy lên google hỏi những câu kiểu như: Nồi nào dùng cho bếp từ? Cách chọn nồi cho bếp từ?


Hình ảnh có liên quan

Khi bếp được bật, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính và sinh ra dòng từ trường trên mặt bếp. Dòng từ trường sẽ tác động lên đáy nồi làm bằng vật liệu nhiễm từ và tự sinh ra nhiệt, nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi và hoàn toàn không làm thoát nhiệt ra môi trường. Chính vì vậy bếp từ đơn hay đôi đều chỉ có thể sử dụng được với các loại nồi có đáy bằng kim loại hoặc vật liệu nhiễm từ.

Không giống như những phương thức nấu nướng khác như bếp gas, chỉ có nồi được làm nóng, còn bề mặt bếp hoàn toàn cách nhiệt nên hạn chế rủi ro người dùng bị bỏng.


Nồi nào dùng được cho bếp từ

Nồi có đáy bắt từ: Những chất liệu nồi, chảo có đáy nhiễm từ đều có thể sử dụng được trên bếp từ như thép hoặc inox 430.

Đáy nồi phải bằng phẳng, không được cong lõm và kích thước đáy nồi phải bằng hoặc nhỏ hơn vùng nấu quy định trên mặt bếp (thường là từ 10 cm - 26 cm). 

Nồi có đáy không bắt từ: Những chất liệu nồi, chảo bằng thủy tinh, đồng, nhôm, inox 304.

Hình ảnh có liên quan

Cách kiểm tra nồi có thể sử dụng trên bếp từ hay không

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra khả năng bắt từ của nồi chảo bằng cách sử dụng nam châm, nếu nam châm dính chặt vào đáy nồi là nồi đó có thể sử dụng được trên bếp từ.

Ngoài ra, bạn có thể xem các nhãn dán đi kèm nồi, nếu có dòng chữ Induction hoặc ký hiệu từ trường là nồi có thể sử dụng cho bếp từ. 

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết cách chọn những mẫu nồi từ tốt nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để biết thêm chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét