Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Bếp hồng ngoại có ảnh hưởng tới sức khoẻ không?

Cả bếp từ và bếp hồng ngoại đều là những lựa chọn của người tiêu dùng Việt, tuy nhiên bếp hồng ngoại có ảnh hưởng tới sức khoẻ không? vẫn là những băn khoăn nhỏ trước khi quyết định chọn mua dòng bếp cho gia đình của các bà nội trợ, Bếp Phương Đông xin chia sẻ một số thông tin về cả hai dòng bếp này giúp quý khách có được những lựa chọn phù hợp cho gia đình mình.

Ưu điểm khi sử dụng bếp hồng ngoại

- Không tạo khói, khí CO2: khi vận hành bếp, bếp sẽ tạo ra tia hồng ngoại với lượng nhiệt cao làm nóng mặt bếp, từ đó nồi chảo đặt trên mặt bếp cũng sẽ nóng lên để bạn tiến hành nấu ăn. Toàn bộ quá trình hoạt động của bếp đều không tạo ra ngọn lửa, không sinh ra khói, cũng không có khí CO2 gây ảnh hưởng xấu đến hô hấp của người sử dụng hay sinh ra khí gas gây khó chịu cho bạn như bếp gas.

- Không tích điện, không có bức xạ, không bị rò rỉ: tia hồng ngoại đi qua mặt bếp chỉ có một tác dụng duy nhất là phát nhiệt và hoàn toàn không độc hại.


Hình ảnh có liên quan


- Không kén nồi: không giống như bếp điện từ yêu cầu bạn cần phải chọn đúng nồi phù hợp mới sử dụng bếp được, bếp hồng ngoại có thể sử dụng mọi loại nồi để đun nấu.

Nhiệt lượng tập trung, tiết kiệm năng lượng: ưu điểm của loại bếp điện này là giúp tiết kiệm nhiệt lượng tối đa, nếu bếp gas có tỉ lệ thất thoát nhiệt lượng lên đến 60% thì ở bếp hồng ngoại, tỉ lệ này chỉ khoảng 10% nhờ cơ chế hoạt động thông minh, với nhiệt lượng được tập trung tại một vùng cố định trên bếp.

- Vệ sinh dễ dàng, tiện lợi cho người sử dụng: mặt bếp làm bằng kính cường lực, lớp kính không những hỗ trợ cho bếp hoạt động tốt hơn mà còn giúp chị em nội trợ vệ sinh bếp dễ dàng hơn. Sau khi nấu ăn xong, với những vết bẩn bạn chỉ cần sử dụng một khăn ẩm mềm lau chùi qua là bếp sẽ được làm sạch ngay.


Lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại

- Ngay từ khi mua bếp hồng ngoại, nên chọn loại bếp hồng ngoại mặt kính xịn, có các đường hoa văn và đường vân mờ giúp lọc tốt nhất các tia hồng ngoại khi người dùng tiếp xúc. 

- Sử dụng đúng kích thước đáy nồi vừa với vùng nấu đèn halogen. Lưu ý, đáy nồi trùm kín vùng nấu là cách tốt nhất để mắt bạn không nhìn thấy ánh sáng phát ra từ bếp.


Hình ảnh có liên quan


- Khi đang nấu ăn hoặc vừa tắt bếp, tuyệt đối không được sờ tay vào vùng nấu để tránh bỏng tay.

- Không nên rút điện khi vừa tắt bếp. Vì vòng nấu lúc này vẫn còn nhiệt, tắt bếp sẽ làm quạt tản nhiệt ngừng hoạt động. Nếu rút điện ngay sẽ làm giảm tuổi thọ của linh kiện bên trong bếp và giảm tuổi thọ bếp.

- Nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh bếp để tránh các mảng bám lâu ngày dày lên, hạn chế quá trình truyền nhiệt của bếp.

Chắc chắn là với bài viết này bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: "Sử dụng bếp hồng ngoại liệu có hại cho sức khỏe không?" rồi chứ? Hi vọng những kinh nghiệm, chia sẻ của chúng tôi - showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - sẽ giúp các chị em nội trợ có thêm sự lựa chọn tối ưu nhất cho công việc nấu nướng của mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét