Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2019

Tìm hiểu về sơ đồ mạch điện bếp từ

Sơ đồ mạch điện bếp từ dưới đây là tài liệu sửa chữa bếp từ đầy đủ và chi tiết nhất về mạch bếp từ, bo mạch bếp, sơ đồ mạch điện cơ bản của bếp từ,... của giới chuyên môn chuyên nghiên cứu, sửa chữa, lắp ráp và phát triển bếp từ. Nếu bạn đang cần các thông tin về chủ đề này. Dưới đây chính là tài liệu đầy đủ nhất mà bạn đang cần.

Sơ đồ mạch điện bếp từ là gì?


Trước khi định nghĩa được sơ đồ mạch điện bếp từ là gì, chúng ta cần biết thế nào là bếp từ.

Bếp từ ngày càng trở thành thiết bị nhà bếp quan trọng, giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng và tiện ích hơn. Với cơ chế đun nấu an toàn, tiết kiệm, sạch sẽ và đặc biệt là đem lại tính năng thẩm mỹ cao.


Hình ảnh có liên quan


Bếp từ là dòng thiết bị nhà bếp có độ bền lớn và tuổi thọ cao nhất trong số các loại bếp nấu như bếp ga, bếp điện, bếp lò,...

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bếp từ vẫn có thể xảy ra một số lỗi cơ bản và thường gặp. Chính vì vậy khi tìm hiểu hay chọn mua bếp từ, chúng ta cần phải tìm hiểu sơ đồ mạch điện bếp từ để khi mua về, khi gặp các vấn đề hỏng hóc, chúng ta có thể khắc phục và sửa chữa được.

Và để hiểu hơn về sơ đồ mạch điện bếp từ, chúng ta cần định nghĩa được sơ đồ mạch điện bếp từ là gì ?

Thực ra, trong mỗi loại bếp nấu như: bếp từ, bếp điện từ,... các dòng bếp sử dụng nguồn điện năng đều cần có một sơ đồ mạch điện để thực hiện nguyên lý hoạt động, tạo ra dòng điện, dòng từ trường giúp làm nóng đáy nồi (bếp từ) hoặc bề mặt bếp (đối với bếp hồng ngoại, bếp điện từ) để làm chín thức ăn qua các vật dụng như xong, nồi, chảo.


>>> Xem thêm: Bếp từ Cata có an toàn không?


Sơ đồ mạch điện bếp từ có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Khi bắt đầu xuất hiện dòng điện biến thiên đi qua cuộn dây, xung quanh cuộn dây sẽ tạo nên một trường điện từ biến đổi. Bên cạnh đó, trên bề mặt thỏi kim loại bên trong xuất hiện một dòng điện cảm ứng sẽ làm cho thỏi kim loại nóng dần lên.



Cuộn dây tạo ra từ trường biến thiên tác động lên đáy nồi thì được gọi là từ thông. Khi từ thông biến thiên ở mức độ cao tức là sẽ sinh ra dòng điện FuCo.


Hình ảnh có liên quan


Đáy xoong nồi khi đun nấu có thể coi là một cuộn dây thứ cấp. Dòng điện FuCo sẽ làm truyền nhiệt qua đáy nồi, các hạt electron sẽ di chuyển với tốc độ cao, va đập và sẽ sinh ra nhiệt. Khi nhiệt được sinh ra nhiều thì cường độ từ trường, tần số từ trường, diện tích đáy xoong nồi sẽ lớn và ngược lại.


Khi chúng ta quan sát hoạt động của mạch điện bếp từ thì chúng ta sẽ thấy: khi mà làm cho đáy xoong nồi nóng lên thì thức ăn có trong xoong nồi sẽ được gia nhiệt nấu chín.

Chính vì có nguyên lý hoạt động thông minh như thế mà bếp từ có hiệu suất cực cao lên đến 90%, trong khi đó bếp gas chỉ có mức hiệu suất ở mức 45 - 50%, còn bếp điện là 55%.


Đặc biệt, không phải loại dụng cụ vật liệu xoong nồi nào cũng có thể đun được với bếp từ mà các dụng cụ vật liệu nấu của bếp từ đòi hỏi phải dẫn từ, tức là nam châm phải hút được dưới đáy nồi.


Trên đây là toàn bộ bài chia sẻ của Showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - về sơ đồ mạch điện bếp từ và nguyên lý hoạt động của nó, hy vọng sẽ giúp các bạn khắc phục được những lỗi thường gặp khi sử dụng bếp từ hoặc lựa chọn được loại bếp từ có chất lượng tốt và phù hợp với không gian bếp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét