Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Những đặc điểm của bếp từ Teka mà bạn nên biết

Thương hiệu thiết bị bếp Teka đã ra đời hơn 100 năm, đây là một trong trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về thiết bị bếp cao cấp lắp âm tủ. Ở Việt Nam, bếp từ Teka có mặt trên thị trường hơn 15 và đây cũng là một trong những thương hiệu bếp từ đầu tiên được bán ở Việt Nam. Đến nay, mặt dù có rất nhiều thương hiệu bếp từ ra đời tuy nhiên bếp từ Teka vẫn nổi bật bởi chất lượng và thiết kế đẹp mắt. Để hiểu rõ hơn về bếp từ Teka cũng như trả lời câu hỏi “bếp từ Teka có tốt không?” mời các bạn đọc bài viết sau.



Hình ảnh có liên quan


Đầu tiên về mặt thiết kế: nếu để ý kỹ bạn có thể dễ dàng nhận ra là các sản phẩm bếp từ Teka được thiết kế trên về mặt là các nút tròn với nút chọn bếp được sơn một nửa màu trắng. Chi tiết này khá đặc trưng của các mẫu bếp từ Teka.

Về mặt kỹ thuật thì bếp từ Teka sẽ có một số đặc trưng sau:

Mặt kính Euro Kera: các mẫu bếp từ của Teka được thiết kế để sử dụng mặt kính K+ của Pháp. Thay cho kính Schott như các mẫu bếp từ bình thường. Chi tiết này bạn sẽ chỉ thấy ở một số cực ít các mẫu bếp từ cao cấp.

Về mâm từ: có thể bạn không để ý nhưng các mẫu bếp từ của Teka được thiết kế sử dụng với 2 cuốn từ độc lập (giống với Panasonic) ở một số mẫu bếp. Điều này không có nhiều mẫu bếp trên thị trường Việt Nam có được.

Khung tản nhiệt: vì là dòng cao cấp nên sản phẩm của Teka sử dụng khung tản nhiệt bằng tôn mạ kẽm sáng choang(kiểu như của Chefs).

Bảng điều khiển chung đặc trưng hàng châu Âu: tuy tôi không biết sản phẩm này sử dụng bo mạch điều khiển của hãng nào. Nhưng có thể nhìn ra ngay là một sản phẩm châu Âu với 1 nút nguồn duy nhất để sử dụng.


Những mấu bếp điện từ Teka mà bạn nên tham khảo


Hình ảnh có liên quan


Đầu tiên phải nói tới mẫu bếp từ 3 bếp Teka IR 831. Đây là mẫu bếp đặt trưng vầ thành công nhất của hãng. Bếp trang bị 3 vùng nấu với bảng điều khiển chung trong đó có một vùng nấu sử dụng 2 vùng từ độc lập Duo. Đây là một trong số ít các bếp dùng 2 vòng ở bếp dạng ngang. Trong số các mẫu bếp của hãng này, IR 831 là mẫu tôi thấy ok nhất của hãng này

Trong năm 2016, hãng đã đưa ra một “bản cập nhật thiết kế”. Tôi cho rằng thiết kế mới còn xấu hơn cả thiết kế cũ vốn đơn giản hơn nhiều. Đôi khi tôi không hiểu được tại sao thương hiệu lớn mà họ có thiết kếchán vậy.

Bếp 1 từ 1 hồng ngoại Teka IR 720 và bếp từ đôi Teka IR 721 là 2 mẫu bếp được sản xuất và phân phối vào Việt Nam năm 2015. Nhằm cung cấp cho phân khúc dự án cao cấp, chung cư và biệt thự bị Nardi chiếm rất nhiều. Chính vì thế 2 mẫu bếp 720 và 721 được thiết kế ra nhằm phủ nốt một số sản phẩm còn thiếu của hãng.

Đứng từ góc độ cá nhân thì tôi thấy có vẻ như Teka đã chậm chân hơn Cata rất nhiều. Đặc biệt là mẫu bếp từ đôi. Và hoàn toàn thua Chefs ở phân khúc bếp kết hợp 1 từ 1 hồng ngoại. Cả Cata và Chefs đã thành công ở mẫu bếp đôi từ những năm 2013-2014. Trong khi mãi sau này Teka mới có.

Mẫu cuối cùng mà tôi thấy thú vị nhất là mẫu bếp từ bán toàn vùng Teka IRF 641. Đây là một mẫu bếp 4 dạng bếp vuông. Bếp có thiết kế 1 bếp to và 1 bếp nhỏ ở bên trái, 2 vùng nấu chữ nhật ở bên phái có khả năng ghép bếp thành dạng bán toàn vùng. Bếp có mức giá vào khoảng 20tr. Tôi thấy mức giá khá hấp dẫn có một mẫu bếp đặc biệt như thế này. Mức giá này chắc chắn là tốt hơn hẳn của Fagor và ngang với Bosch

Để có thể mua bếp từ Teka chính hãng, bạn hãy đến các đại lý uỷ quyền của hãng. Hoặc ít nhất là những đại lý không nằm trong diện từ chối bảo hành như ở phía trên. Nếu việc tìm mua sản phẩm còn nhiều khúc mắc hay băn khoăn. Bạn hoàn toàn có thể tới showroom Bếp Phương Đông - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - để được tư vấn và giải đáp. Nếu cần hỏi bạn cũng có thể để lại bình luận để tôi giải đáp thông tin sản phẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét