Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Các tiêu chí để đánh giá bếp từ loại nào tốt

Bếp từ được dùng khá phổ quát trong gian bếp của phổ biến gia đình, nó được sử dụng để nấu món ăn hàng ngày hoặc để ăn lẩu đều tốt. Hãy cộng chúng tôi điểm qua các nhân tố mà bạn cần xem xét trước tiên để chọn lọc bếp từ như dưới đây, chú ý rằng đánh giá bếp từ nào đó sở hữu rẻ không không chỉ phụ thuộc vào chất lượng thuần tuý, mà còn phụ thuộc vào từng ví như sử công cụ thể:


Trước khi quyết định mua bếp từ bạn cần suy nghĩ xem mình và gia đình có nhu cầu hay không, có cần thiết phải mua bếp điện từ trong khi gia đình đã có sẵn bếp ga hay bếp hồng ngoại.

2. Bếp từ có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cách phân loại bếp từ như có thể dựa vào vị trí lắp đặt và số lượng lò nấu.

Dựa vào số lượng lò nấu: Bạn có thể dựa vào số lượng lò nấu 1,2,3,4 hay 5… để phân loại bếp từ.

Với bếp đơn (1): sử dụng bếp này để nấu lẩu rất phù hợp, bạn có thể mang theo khi đi du lịch hay dã ngoại.

Với bếp đôi (2): nếu gia đình bạn không đông lắm, chỉ khoảng 2-5 thành thì bếp đôi là sự lựa chọn cho bạn.

Với bếp 3,4,5: dùng cho các gia đình có đông thành viên, nhưng đa phần được dùng trong các nhà hàng, tiệc cưới những nơi tổ chức sự kiện.

3. Chất liệu các bộ phận

Các bộ phận cấu thành nên bếp từ mà bạn lựa chọn đang sử dụng chất liệu gì cũng là điều rất đáng quan tâm.

Mặt kính bếp: thường được làm từ 4 chất liệu cơ bản là kính chịu nhiệt, Schott, Cemramic hoặc Crystallite. Mỗi loại sẽ có những khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập cũng như chống trầy xước khác nhau, nhưng phổ biến nhất chính vẫn là mặt kính chịu nhiệt vì nó có giá thành rẻ.

Thân bếp: nếu sử dụng chất liệu thép không gỉ hay inox sẽ giúp đảm bảo độ an toàn với người dùng và đảm bảo không bị gỉ sét.

Mâm từ: ảnh hưởng đến lượng nhiệt trong quá trình nấu nướng, do đó mâm được làm từ chất liệu đồng sẽ đảm bảo khả năng truyền nhiệt.


4. Kích thước quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt góp phần làm mát và kéo dài tuổi thọ các linh kiện, với các quạt tản nhiệt có kích thước lớn sẽ mang lại hiệu quả làm mát cao hơn so với các quạt có kích thước quá nhỏ.

5. Công suất bếp từ

Công suất là yếu tố cực kỳ quan trọng, quyết định khả năng làm chín thức ăn nhanh hay chậm. Vì thế với các bếp có công suất lớn thì khả năng làm chín thức ăn sẽ nhanh hơn nhưng sẽ tiêu thụ khá nhiều điện năng đấy nhé.

6. Các chức năng nấu và các tiện ích

Đa phần các bếp hiện nay được trang bị nhiều tiện ích như: đa dạng chế độ nấu, chức năng hẹn giờ tự động dành cho những người có thời gian bận rộn, chức năng nấu tiết kiệm điện, hẹn giờ tự động hay khóa an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ.

Bảng điều khiển có hỗ trợ tiếng Việt hay khả năng hiển thị có rõ ràng không thì bạn cũng cần phải quan tâm.

7. Thời gian bảo hành

Các bếp từ hiện nay có mức bảo hành từ 12 tháng cho đến 3 năm, với chế độ bảo hành này bạn cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Đồng thời trong quá trình tìm nơi mua hàng nên hạn chế những đại chỉ nhỏ lẻ, những nơi kinh doanh không minh bạch nhé.

Lựa chọn một chiếc bếp điện từ có chất lượng tốt sẽ góp phần bảo vệ cho bạn và những người thân trong gia đình. Hãy đến với showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - để được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét